Một ngoại hình đẹp, cân đối và khỏe mạnh là niềm mơ ước của tất cả mọi người và đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhưng để đạt được điều đó thì chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày rất là quan trọng. Vậy chế độ ăn uống như thế nào giúp chị em có được làn da đẹp, một dáng chuẩn? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên tắc của chế độ ăn

– Năng lượng vừa phải để không bị béo hoặc quá gầy
– Ít chất béo: không bị mọc mụn ở mặt và tăng cân
– Ít chất ngọt
– Giàu vitamin và chất khoáng
– Uống nhiều nước: giữ cho làn da mịn màng ít nếp nhăn.

Nguyên tắc của chế độ ăn uống hàng ngày
Nguyên tắc của chế độ ăn uống hàng ngày

2. Những loại thực phẩm nên dùng

– Nhóm cung cấp chất bột đường: gạo, khoai, ngô, mì , bún, phở. Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp nhiều chất xơ chống táo bón vì táo bón sẽ ảnh hưởng đến làn da. Số lượng ăn một ngày: khoảng 300g gạo nếu ăn các loại khác phải giảm gạo đi.
– Nhóm cung cấp chất đạm: nên ăn: thịt nạc, cá nạc, tôm, cua, cá, trứng, sữa… Mỗi ngày cũng chỉ nên ăn khoảng 150g thịt (cá, tôm ); trứng 1 tuần 3 – 4 quả; sữa nên uống 400- 500ml/ngày, chọn loại sữa nhạt ít đường , sữa bột ít béo.
– Nhóm cung cấp chất béo: dầu hoặc mỡ ăn mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 20g
– Nhóm cung cấp vitamin và khoáng chất: nên ăn nhiều rau xanh và quả tươi, mỗi ngày nên ăn khoảng 300- 400g rau xanh và 400 – 500g quả chín, chọn loại quả chín ít ngọt: bưởi, cam, lê, táo, thanh long, dưa chuột.
– Nước uống: nên uống nước khoáng hoặc nước quả tươi ép không đường, mỗi ngày nên uống từ 2 – 2,5 lít nước.

Các nhóm thực phẩm nên bổ sung
Các nhóm thực phẩm nên bổ sung

3. Những loại thực phẩm hạn chế hoặc không nên ăn

– Các loại đồ ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh: Batê, xúc xích, lạp sườn, nước ngọt có ga
– Thức ăn nhiều chất béo: thịt mỡ, bơ, pho mai
– Các loại bánh bánh, kẹo, kem
– Không nên uống nhiều cà phê
– Không hút thuốc lá
– Hạn chế rượu bía
– Hạn chế đồ ăn xào rán nhiều dầu mỡ.

Thực phẩm không nên và hạn chế ăn
Thực phẩm không nên và hạn chế ăn

4. Phân bố bữa ăn trong ngày

– Ăn nhiều vào bữa sáng
– Bữa trưa ăn vừa phải
– Bữa tối ăn ít nhất, ăn nhẹ

Những lưu ý khi chế biến món ăn: nên tăng cường hấp, luộc, hạn chế xào rán các bạn nhé.

Trên đây chính là chế độ ăn uống giúp chị em có được một làn da đẹp, dáng chuẩn và hơn hết đây cũng là chế độ dinh dưỡng giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe rất là tốt nữa đấy. Nhưng bên cạnh đó thì việc cơ thể bổ sung thêm các dưỡng chất từ nhân sâm Hàn Quốc cũng rất là tốt đấy các bạn nhé. Tại sao nên bổ sung thêm sâm Hàn Quốc thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về các tác dụng của sâm tại đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé.

>> Xem thêm: 

Tổng hợp các mẹo điều trị rụng tóc cho nam giới

Điều trị ung thư dạ dày hiệu quả bằng mật ong và nghệ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*